Lợi ích không ngờ của việc tập Yoga

Để khỏe mạnh và đẩy lùi bệnh tật chúng ta nên thường xuyên tập luyện thể dục. Một trong những hoạt động cơ thể được nhiều người ưa chuộng đó chính là Yoga, đây là một trong những phương pháp tập luyện khá lâu đời, Yoga đã được xây dựng và phát triển khoảng 5000 năm trước tại Ấn Độ. Yoga không chỉ giúp rèn luyện thân thể mà còn giúp khai mở tâm trí.

Vậy lợi ích khi tập Yoga là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

  1. Giảm căng thẳng, mệt mỏi: khi tập Yoga bạn sẽ phải tập trung một cách tối đa chính vì vậy mà bạn có thể tạm gác lại những vấn đề stress bạn đang gặp phải. Một nghiên cứu của trường Đại Học Boston (2010) chỉ ra rằng tập Yoga gia tăng gamma-aminobutyric (GABA) trong não – nếu lượng GABA trong não thấp thì có liên quan đến rối loạn trầm cảm và lo âu.
  2. Giúp cơ và xương khớp linh hoạt: các bài tập Yoga giúp tăng cơ, giúp xương chắc khỏe và bền bỉ. Giúp cơ thể dẻo dai, cân bằng ở các khớp chống đỡ cơ thể.
  3. Hỗ trợ giấc ngủ ngon: Khi tập Yoga sẽ làm tăng tiết melatonin là một loạt hormone điều chỉnh giấc ngủ và sự tỉnh táo.
  4. Kiểm soát cân nặng hiệu quả: Với khoảng 30 phút tập Yoga bạn sẽ đốt cháy khoảng 400kcal. Những bài tập của Yoga giúp tăng cơ nên khi tập luyện chỉ trong thời gian ngắn là bạn cũng đã nhìn thấy sự cải thiện rõ rệt.
  5. Cải thiện sức khỏe tim mạch: những bài tập Yoga giúp cho tim bạn đập đều hơn, cải thiện sức bền của tim, và giúp điều hòa huyết áp.

Ngoài ra tập Yoga còn giúp giảm các cơn đau mãn tính, cải thiện chức năng tình dục, tăng tính linh hoạt,…

Yoga là một bộ môn phù hợp với nhiều lứa tuổi, thể trạng, giới tính, và những người đang mang thai cũng có thể lựa chọn bộ môn này. Với bài viết trên Sống Khỏe Sống Khác hi vọng đã mang đến cho các bạn một lựa chọn mới để tập luyện thân thể để có một sức khỏe tốt hơn.

Bài viết liên quan